Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

SÂN BIẾN THÀNH AO, NHÀ ĐỔ CHÁI


23:34 19 thg 7 2012Công khai297 Lượt xem 23








SÂN BIẾN THÀNH AO, NHÀ ĐỔCHÁI
NGỔN NGANG BỜ BỤI CÁNH DƠI BAY
( HẬU ĐI OFF VÀ QUANG CẢNH NHÀ LÃO CÓC)


reng reng….!

Bố khỉ chưa bảnh mắt ra đã gọi làm gì không biết. lão cố hết sức chồm dậy vớ cái kính lão, nhòm vào màn hình. a thằng Nòng Nọc gọi đây mà. lão bấm một cái vào nút xanh bằng ngón tay cái rất điệu nghệ. Miệng định huýt sáo câu hát 60 năm cuộc đời thường lệ, thì không thành điệu.. . á a!!!

lão quên chưa lắp hàm răng giả.

Súc miệng nhổ toẹt phát ra cửa sổ, tay phải cầm điện thoại tay trái nhét hàm răng giả vào miệng đồng thời thét vào điện thoại “ phó phì phông phọi phớm phế phon?”(có gì không gọi sớm thế con) khổ quá già còn ham câu chữ.

Đầu bên kia “chat chat… choang choang . bụp bụp…. beng beng….. ối giời ơi! Cứu con bố ơi!”

Gì thế này , sáng sớm chúng bắt lão nghe nhạc phim chưởng sớm thế. thằng ôn Nòng Nọc không đi làm hay sao ý. Nó gọi cho lão giờ này để nghe chúng xem phim chưởng à!

Lại “chat … xoảng xoảng….. bố ơi… chết con?”. Thôi rồi, con tôi phát tín hiệu cấp cứu.. thôi chết, nó bị cướpđột nhập chắc..!

lão đang xanh mặt chưa biết thế nào, thì vèo một cái. đứa con dâu một tay xách cái laptop một tay kéo cổ thằng nòng nọc nhà lão xồng xộc tiến vào đại sảnh .. miệng gào lên. ối giời ôi! Mẹ ôi ra xem này….bố con nhà anh nòng nọc ….ối giời ơi… đẹp mặt chưa.

Lão chưa kịp hiểu gì. Đột nhiên xoẹt một phát mụ ễnh Ương( tên vợ lão) lướt xuống cầu thang theo phong cách cô tếch xì tin mà tụi trẻ trượt trong quảng cáo….. Mụ này gần 70 tuổi mà ngựa khiếp( bà con đừng méc , cái này tui nói dấu mụ). chỉ nghe soạt một cái mụ đã đứng cạnh con Chẫu Chàng (tên con dâu lão . Xin nói thêm , cái đận Nòng Nọc nhà lão cưới nó về lão có can ngăn nhưng không được. sau này con lão oán lão vì lão không can ngăn quyết liệt hơn). Không cần kính lão, mụ ngó lên màn hình máy tính. Sau5 phút mụ được nghe con dâu kể bằng cái ngôn ngữ nhanh như máy khâu của 2 người từ thế hệsao hỏa. mụ ré lên. “ lão…………cooooocccc….. đâu!!. Biết chuyện chẳng lành. Buông cái điện thoại xuống. cầm cái ba toong lão hồi hộp định bước đi nhưng run quá lão khuỵu xuống. trời đất quay cuồng lão chỉ kịp nghe loáng thoáng thằng nòng nọc đổ lỗi gì đó cho lão . “không phải lỗi ở con bạn của ba đó”(thằng trờiđánh, ngu thì chết chứ bệnh tật gì . mà đõ lỗi cho lão”).rồi lão thiếp đi trong tiếng còi xe cứu thương!

Nơi Lão tỉnh dậy một màu trắng, và hơi thuốc ete sát trùng xộc vào mũi..bệnh viện đây , lão đoán thế.Rút kinh nghiệm lão không mở hẳn mắt chỉ hé thôi, thấy thằng cháu đích tôn ngồi bên kể cho thằng cháu họ lão rằng . hôm qua bố nó thay mặt ông nội nó đi off line blog hè, rồi chụp hình. ai đó đã vô tình phát tán lên mạng hình ba nó chụp với mấy chị em, anh em hơi tình củm một chút….

Trời ơi ! Nòng Nọc ơi! Con hại đời ba rồi…… bao nhiêu lần ba cho con đọc sách các cụ để lại mà con không ghi lòng tạc dạ . con mèo ăn vụng còn biết chùi mép. Bao nhiêu lần ba cho con đi off sao con không quan sát tí nào. Ba ăn nhậu, nhảy nhót thế nào thì con biết mà. tuyệt nhiên không một dấu vết. nay con thay ba lúc ba ốm đau một lần, mà nên nông nỗi này. Con ơi! chụp hình làm chi để rồi đăng lên mạng khổ thế này. May mà còn có chiêu cuối cùng là đột quỵ không thì giờ đời ba cũng thành người thiên cổ mất rồi.

Thằng cháu vừa bước ra , lão ghé mắt thấy giường bên cạnh thằng nào nằm thở ô xi thân hình băng bó . tội nghiệp chắc tai nạn gì đây…! thấy thằng ấy ngọ ngoạy cái ngón chân thằng cháu chạy bổ vào khóc tướng lên: “ba.. ba ..ơi!”
 
 

Lão nhẩm tính: thằng cháu lão là con của mẹ nó đẻ ra. Cái cô lão gọi là con dâu tên là Chẫu Chàng đang đứng bên kia, mặt ra chiều tiếc của khi cầm cái hóa đơn tạm ứng màu hồng hồng kia là mẹ nó. Vậy có khi nào thằng nằm ngay đơ như bức tượng thạch cao kia là thằng NÒNG Nọc con lão không vậy trời….. Ôi trời ơi ! cha làm khổcon rồi con ơi! nhưng Còn một tia hi vọng cuối cùng trong đầu lão chợt lóe lên. Có khi nào thằng cháu kia không phái cháu ruột lão không! Ôi trời ơi……! Sao trời nỡ hại người hiền thế này! Đời lão chưa lúc nào một mình chén hết một con heo mà sao mang tội…..nghĩ đến đấy lão thấy miệng khô đắng nghét. Ước gì có lon heniken lắc xê trong quán Chiều Mơ với cái khăn lạnh lau mặt, đĩa khô mực xé xào bông cải đắng. chứ cái món chuyền nước 3 tiếng đồng hồ mới chảy hết chai nửa lít này chán quá. với tay lăn cái con lăn trên ống chuyền cho nó chảy mạnh hơn, lão lại thiếp đi với giấc mơ heniken và điều ước cái hình nhân bằng thạch cao nằm trên gường bên cạnh không phải là con lão……..%%%%%%
 
 

16 nhận xét:

  1. hehe... cái lão này...
    lão đăng bài thế này thì có lão nào dám đi off iếc chụp hình 2 tay ôm 2 em nữa hử!
    lão cóc ác thiệt mừ! hic...
    sao hỏng ghé thăm giáo dzậy ta! hay là sợ mụ ểnh ương cho nằm... nhà thương? hehehehe..............

    Trả lờiXóa
  2. giờ này mà còn bắt nhập mã nữa hở Cóc? xóa mã đi cho cặp mắt cận của giáo nhờ mí, hí hí...

    Trả lờiXóa
  3. eo ơi! viết hay thật đấy! thích quá cơ!

    Trả lờiXóa
  4. Chú ơi ... năm mới ... lì xì đi ...

    Trả lờiXóa
  5. Chu choa! Ghe day lao li xi cho it ghe xai do qua mua mua.

    Trả lờiXóa
  6. chào Hoàng Quân. chị ngoc Lan chúc em trai ngày chủ nhật vui nhe

    Trả lờiXóa
  7. Bút Ngân thăm Hoàng Quân đây, tên HQ rất đẹp đó nha. Bút Ngân chúc HQ tối vui nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Nguoikhongconucuoi chào lảo Cốc.hi..hi... chị chúc cho NHQ luôn có nhiều bài viết đọc nghe ghiền luôn đó.hi... hi cũng có một chút thật phải không em trai ???.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi Lão Cóc ơi là Lão Cóc ...

    Trả lờiXóa
  10. Gặp bạn đây rồi..... Ngày mới vui nhé LCG.

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết hay lắm anh ạ, thật hài hước, hấp dẫn.
    Vui vì anh em lại gặp nhau bên này.

    Trả lờiXóa
  12. có phải lảo Cốc đã mất tích rồi không ???

    Trả lờiXóa
  13. Quá hay nay mới biết.cám ơn lão cóc nhé.

    Trả lờiXóa