Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

THỞ DÀI MỘT TIẾNG CHO ĐỜI NHẸ TÊNH....!!


2 giờ sáng rồi không buồn ngủ nhưng nếu không ngủ mai sẽ mệt lắm.




. căn lều blog mới này là chỗ núp của mình đây . Mệt mỏi quá nhưng lại tiếc cái entry chưa viết xong. không biết mai có dậy nổi để đi làm không.! Ghé qua mấy ngôi nhà người ta thấy đẹp quá chùng luôn. Nhà mình cứ tông hốc vậy chán quá, nhưng phận nghèo đành vậy ..thôi thì đành phận văn chương chỉ đủ ấm ớ viết gì đây ?????

 

Viết gì được khi không biết hai hôm nữa xoay đâu ra tiền đi khám bệnh. Mấy hôm đi làm cứ đến chiều lại thấy hâm hấp sốt. ho uống  bao nhiêu thuốc “ tình nghĩa” xin được rùi vẫn chưa khỏi. cuối tháng cả nhà ốm. Mẹ đĩ cứ than vắn thở dài, không giám trách chồng bất tài, chỉ nhìn người ta rồi thở dài đườn đượt. có được ít tiền vay người ta mua thuốc cho con rồi cho vợ. chẳng giám mua lấy một viên thuốc cho mình. Vơ đại mấy vỉ amox được cấp miễn phí uống rùi không hết, giờ lại sốt về chiều, nghe điều khó thở “LAO’ nghĩ đến đó chợt thấy lạnh gáy. “Chẳng có nhẽ ….” Thương con! 2 đứa còn nhỏ quá

Thằng anh học mẫu giáo bữa nào đi học cũng nhìn ba như muốn xin thêm hộp sữa nữa để uống như chúng bạn .thương quá nhưng đành….!, nhìn ánh mắt con thất vọng ba quay mặt đi 2 giọt nước mắt cứ thi nhau chảy.

đứa nhỏ 12 tháng rùi 7,5 kg…. nghe tiếng ba về chạy trong chiếc xe nôi miệng “ba,ba”..xót. vợ chồng bàn định đưa nó đi khám dinh dưỡng nhưng bao lần lặng lẽ nhủ thầm “thôi bền chí sẽ có ngày nó lớn”. Mỗi lần hàng xóm kháo nhau sữa này sữa nọ bảo tốt lắm hỏi ra mấy trăm ngàn một hộp, tiền đâu mua! giờ lại cay sống mũi

ấm ớ cái băng tốt nghiệp lớp 12 nghề ngỗng chẳng ra gì tìm được chỗ làm công ăn lương như bây giờ cũng đã thấy hp rồi. cứ nhủ phải cố lên nhưng sự đời cứ như trêu ghẹo. lại ốm rồi 50% nghĩ lao là cái chắc.. 50% còn lại cố an ủi là viêm họng do tiếp xúc với xăng, dầu, sơn nên mới thế.. nhưng nếu là lao thật thì sao nhỉ…

tiền đóng học cho con tháng 4 còn đấy, cứ như bịa vậy ,,, hừm ….!

“TIN” một chữ tin , một chữ “ NHẪN”nữa! ru mình vào đó đi và nghĩ về một ngày mai tươi sáng hơn.

Bao ước mơ ngày trước của mình, những tình cảm và kỳ vọng của các Thầy Cô thủa nào luôn làm cho mình thấy nhức nhối. giá như ngày ấy Cha mình không bị tai nạn , giá như gia đình mình không ly tán. Thì mình không phải tha phương như thế này làm gì. bây giờ với mảnh bằng tú tài bổ túc mình có , bây giờ nó còn được coi là giấy công nhận xóa mù chữ, tương lai phổ cập đại học chắc mình sẽ là con cóc mù chữ.

Giấc mơ“Thay Đổi”!!! không giám từ bỏ một cái gì làm sao có thể thay đổi đây ! lại nghĩ nếu bỏ việc này mai lỡ thất bại thì sao . lại nhụt chí.

Ngày mới bắt đầu từ lâu rồi 3 h sáng rồi , ngủ thôi.

Nghĩ đến hồi giáp tết làm mệt quá sáng đi làm đuối quá cho tay vào máy, may dừng kịp nhưng cũng phải mất đi một đốt. giờ bàn tay bên phải năm ngón kiêu sa nay còn bốn ngón rưỡi. một cái tết chắt bóp vì eo hẹp vì đau, ngủ thôi blog ơi?

Than chỉ để cho đời bớt tủi cho nhẹ nhàng thôi. Xin ai đó đưng an ủi nhé ! nếu có phải đọc những dòng này. Đừng an ủi nhé vì câu chuyện này tôi bịa ra đấy… sống sượng quá phải không ..

Lão cóc ghẻ

25 nhận xét:

  1. khi đọc dc 1 đoạn mình cũng đã đoán là anh...bịa rồi! vì anh...tài lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi. Ai mà núp khen lén lão vậy hả. Hi hi lão mừng húm. Đa tạ đa tạ

    Trả lờiXóa
  3. Trời ơi. Ai mà núp khen lén lão vậy hả. Hi hi lão mừng húm. Đa tạ đa tạ

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi. Ai mà núp khen lén lão vậy hả. Hi hi lão mừng húm. Đa tạ đa tạ

    Trả lờiXóa
  5. gì mà có người khen mừng quýnh rùi trả lời liền 3 cái dzậy Lão? hehe...
    tui hỏng có khen đâu nhe! vì bít Lão xạo quá trời thần, hehe...
    ngày mới vui nhe Lão!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ê bậu! giờ này còn bắt nhập mã chữ nữa hử? huhu... tội cho cặp mắt cân của tui quá!

      Xóa
    2. Cóc hong biết làm giáo ui.hu hu chỉ cho cóc đi

      Xóa
  6. Đọc xong bài này tự nhiên thấy cay ở mắt, thật đấy, không xạo đâu vì qua mấy lần gặp mặt tuy chị em mình không nói chuyện nhiều, nhìn thấy coc vui vẽ, nói chuyện tếu để mọi người vui nhưng hình như chị thấy trong sâu thẳm tân hồn mang một nỗi buồn khó tả. Hy vọng là chị nhìn lầm và bài viết này là bịa cóc nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Là thật cũng được, bịa cũng được, vì những cảnh như thế này...chính mình cũng đã trải qua. Ngày mình mới ra trường, xe đạp còn phải mượn để đi tìm việc làm. Ngày mình sinh con, vẫn ở nhờ trong căn phòng ọp ẹp, nhỏ xíu, mưa lớn chút là phòng ngập nước... Cứ tin đi, cứ cố gắng, nén tiếng thở dài làm động lực, sẽ có ngày...vượt lên chính mình thôi.
    Một ngày vui, anh Cóc nhé !

    Trả lờiXóa
  8. thức khuya thế bài vở có trả nổi không đó , cuối tuần vui nha, sang năm làm quả off rằm tháng giêng đê!

    Trả lờiXóa
  9. Bút Ngân thăm HQ đây, chúc HQ tối nay ngũ ngon

    Trả lờiXóa
  10. Hi, chào Lão cóc ghẻ. Thấy tên Nguyễn Hoàng Quân mời nhậu, Sóng cứ tưởng ai, té ra là lão có ghẻ... Chào LCG , chúc chủ nhật vui nhiều, nhậu vô tư nhé...
    (vào cài đặt, bài đăng và nhận xét, bỏ nhập mã đi cho tiện khách còm)

    Trả lờiXóa
  11. Lão cảm ơn nhiều.chúc anh thượng lộ bình an

    Trả lờiXóa
  12. Ninh'blog sang thăm, tối chủ nhật thư giản vui, ngủ ngon gia đình Cóc nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Lão thở dài 1 tiếng rồi, đời đã nhẹ tênh chưa?

    Trả lờiXóa
  14. Bút Ngân thăm HQ.
    Cuối tuần chúc HQ vui nhe.

    Trả lờiXóa
  15. Lão Cóc Ghẻ...tên thật xấu...nhưng cũng thật ấn tượng...hj...chúc anh ngủ ngon nhé

    Trả lờiXóa
  16. CÓC ƠI !THAN ...NỔI DA GÀ.
    CÓC ƠI! THIỆT TỘI CÓC ....GIÀ....GHẺ...KHÔNG!!!!

    Trả lờiXóa
  17. con cóc là cậu ông trời..
    ai kêu cóc gẽ là trời phạt cho..
    sao kêu lão cóc gẽ ta?anh HQ ơi bài viết miên mang quá...thức đêm mới biết đem dài anh nhĩ?

    Trả lờiXóa
  18. Ngoai tru cam xuc cua entries chan tinh. ...
    Con cai nha thi xanh le

    Trả lờiXóa
  19. Mong chia sẻ cùng những mảnh đời quanh ta Bạn nhỉ, và Bạn đã làm được điều đó bằng chính ngòi bút của mình, Chúc mừng Bạn!!

    Trả lờiXóa
  20. Muốn copy mà kg mang theo nền cái cũ thì trước khi dán vô bài, LÃO dán vô chỗ lời bình trước nha, sau copy từ đó nó mất nền, dễ nhìn hơn đấy. Hì

    Trả lờiXóa
  21. Bịa như thật......thật như bịa....

    Trả lờiXóa