Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

THƠ TẶNG CÁO Ú Ù U.



NỐT ĐÊM NAY

Cho anh mơ nốt đêm nay.

Để anh được dắt em về xứ nghệ


Bầu trời Can Lộc xanh như câu hát ngày xưa mẹ ru anh thế.

Có cả dòng lam mùa lũ tràn bờ.

Đừng chê nghen mùa hè xác xơ .

Trận gió nam cào cong đường  cày ải.

Hà tĩnh mình thương! Đất cằn sỏi đá.

Dấu cái khô khan trong giọng nói quê mình.

Anh dắt em về với tuổi thơ anh.

4 mùa nghịch ngợm.

Anh sẽ dắt em về chào bà con làng xóm.

Cô bác nắm tay em nước mắt lưng tròng.

Thương một đời cha ước sớm có dâu con.

....

Nốt đêm nay thôi anh mơ về quê em.

Bơi xuồng ngược kênh cùng em đi về thăm nội.

Sang nhà cô năm thím ba cô bảy.

Cùng cậu sáu sau nhà tập điệu lí xàng xê.

Cho anh nốt đêm nay có lẽ là mai mình chia xa.

Cầu tre lắc lẻo, câu hò chông chênh.

Nốt đên nay thôi anh gọi tiếng ơi mình.

Thương em lá trầu xanh gói tình anh vôi bạc.

Nốt đên nay, cho mai rồi nghĩa khác.

Nốt đêm buồn giận tủi hờn .

Cho nốt đêm nay anh đặt lên cái trâm em cài một nụ hôn .

Nhiều lúc chỉ ước thơm cái trâm cài cũng vỡ òa hp.

Chỉ nốt đêm nay. Em dựa đầu vào vai anh mà khóc.

Nốt đêm nay anh gọi Mình ơi.

Để mai này hai đứa xa xôi.....

........ Lão Cóc Ghẻ.....



2 nhận xét:

  1. Lạc vô nhà em, đọc những bài thơ thật nỗi niềm. Luôn tin yêu cuộc đời em nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Khi chưa đến Hà Tịnh
    Nghe đồn ngược, đồn xuôi
    Dừ đến Hà Tịnh rồi
    Nghị lại cụng nực cười
    Nắng cụng mặc áo tơi
    Mưa cụng mặc áo tơi
    Xoay đàng mô cụng được
    Lộn đàng nào cụng được
    Hi..hì hì

    Trả lờiXóa